Untitled Document
Untitled Document
 

 
คิดแล้วรวย
พลิกชีวิต คิดเชิงบวก
ความเชื่อมั่น สร้างได้ด้วยตัวเอง
เป้าหมาย
เปลี่ยนตัวเองให้เป็น อย่างที่อยากเป็น
คัมภีร์สุดยอดทัศนคติ ใช่เลย!!
  เพิ่มเติม >>>
 
 
right story
  •  เรื่องที่อยากเล่าให้ฟัง 175
  •  เรื่องที่อยากเล่าให้ฟัง 173
  •  เรื่องที่อยากเล่าให้ฟัง 174
      ทั้งหมด »»  
     
  •   หัวหน้าทวงงานแล้วรู้สึกหงุดหงิดทุกที ควรแก้ไขอย่างไร?
  •   ความอยากในการทำงานจะลดลงเมื่อเจออุปสรรค จะให้กำลังใจตัวเองอย่างไร?
  •   การพัฒนาพนักงานในองค์กรเราควรพัฒนาคนเก่งหรือพัฒนาคนที่ไม่เก่งดี ?
      ตัวอย่างคำปรึกษาอื่นๆ»»  
     
    คุณ สมศักดิ์ สุริยะกุล
      เนื่องจากผมชอบอ่านหนังสือ จึงเปิดอ่านส่วนนี้ก่อน และเนื่องจากรู้จักเจ้าของบล๊อกเป็นการส่วนตัว และรู้ว่าจะได้แนวคิด ด้านการบริหารในแง่จิตวิทยา และภาวะผู้นำที่เปิดมุมมองใหม่ ๆ ดี ๆ อย่างที่ ผมเคยได้มาแล้วจึงสนใจส่วนนี้เป็นพิเศษ
      เชิญอ่านต่อครับ >>>    
       
     

       
     
    |
     
         
    หนังสือ "เป้าหมาย ! (Goal)"
    (Preview)

    (Download)
    มี 1 แผ่น
    ขนาด
    237 KB
    ผมอ่านหนังสือเล่มนี้ประมาณ 8 ชั่วโมง (ไม่ได้อ่านติดต่อกันนะครับ) อ่านแล้วรู้สึกสนุก ทำให้วางไม่ค่อยลง ต้องอ่านให้จบ เพราะทำให้เห็นถึงวิธีการตั้งเป้าหมายและการเอาชนะเป้าหมายแบบง่ายๆได้ โดยให้แนวความคิดด้านการพัฒนาตัวเอง ให้คิดบวก และเชื่อมั่นในตัวเอง พร้อมกับความเพียรในการเอาชนะเป้าหมายให้ได้ น่าจะนำไปใช้สอนเพื่อเป็นแนวทางในการพิชิตเป้าหมายที่ตั้งไว้ให้สำเร็จของทีมงานของท่านได้เป็นอย่างดี ภาษาที่ใช้ก็เป็นภาษาง่ายๆ ออกแนวการพิชิตเป้าหมายยอดขาย ซึ่งเหมาะกับผู้จัดการฝ่ายขาย และผู้ที่เกี่ยวข้องกับงานขายทุกท่านครับ
         
    หนังสือ เปลี่ยนตัวเองให้เป็น อย่างที่อยากเป็น (Life Coach)
    (Preview)

    (Download)
    มี 1 แผ่น
    ขนาด 436 KB
    หนังสือที่ให้กระบวนการฝึกชีวิต (Life Coaching) กับเรา เพื่อให้เราปลดปล่อยศักยภาพที่แท้จริงของเราออกมา และสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตของตัวเองได้ เหมือนกับการมีโค้ชอยู่ใกล้ๆ คอยให้คำแนะนำต่างๆกับเราตลอดเวลา ทำให้เราสามารถฝึกฝนชีวิตของเราได้ตลอดเวลา ซึ่งจะเรียกว่า “ โค้ชภายใน (Inner Coach)” อ่านแล้วรู้สึกสนุก เหมือนกับเรากำลังโค้ชคนๆหนึ่ง เพื่อให้เขาเปลี่ยนแปลงตัวเอง ใช้ศักยภาพของตัวเองให้เต็มที่ โดยการใช้คำถามและมุมมองเพื่อนำไปฝึกฝน เพียงแต่คนที่เรา Coach นั้นเป็น ตัวเรา นั่นเอง ใครที่อยากเป็นโค้ช เมื่ออ่านแล้วจะทำให้เข้าใจกระบวนการ Coaching ได้มากขึ้นว่าการที่จะเปลี่ยนแปลงใครนั้น ต้องให้เขาเต็มใจเปลี่ยนแปลงด้วยตัวเขาเอง เราจะไปบังคับไม่ได้ เหมือนกับการ Coaching ตัวเอง ก็ต้องทำให้เราอยากเปลี่ยนเอง มิเช่นนั้นเราก็คงไม่เปลี่ยน ลองอ่านดูครับสนุกแน่ๆ
         
    หนังสือ "คัมภีร์สุดยอดทัศนคติ ใช่เลย! (Yes! Attitude)"
    (Preview)

    (Download)
    มี 1 แผ่น
    ขนาด 443 KB
    หนังสือให้แนวคิดในการพัฒนาตัวเองที่ดีมาก โดยบอกว่าเพียงแค่มีทัศนคติบวก ยังไม่เพียงพอ ต้องเป็นทัศนคติ ใช่เลย ! (Yes!) จึงจะทำให้ชีวิตเราเปลี่ยนแปลง และประสบความสำเร็จได้ หนังสือทำให้เราคิดว่าการที่เรายังไม่ประสบความสำเร็จนั้น เพราะเราไม่เข้าใจทัศนคติภายในของเราว่าเป็นอย่างไร และทั้งหมดทั้งปวงแล้ว ก็เกิดจากตัวเรานั่นแหละที่กำหนดความคิดของเราในเรื่องต่างๆ จึงทำให้เราไปไม่ถึงทัศนคติใช่เลย ! สักที หากเราฝึกฝนและปฏิบัติต่อทัศนคติของเราเสียใหม่ เราก็จะพบความสำเร็จและอิ่มเอมเปรมใจในชีวิตของเรา เหมาะสำหรับอ่านเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับตัวเองครับ
         
    หนังสือ "กล้าฝัน....กล้าทำ"
    (Preview)

    (Download)
    มี 1 แผ่น
    ขนาด 459 KB
    อ่านแล้วรู้สึกว่าตัวเองยังเป็นคนที่ไม่ค่อยกล้าฝันเท่าไร เพราะคุณสมบัติของคนกล้าฝันนั้น เขาต้องทำอะไรที่มากกว่าที่เราทำอยู่ ทำให้ได้แง่คิด ของการพัฒนาหลายๆเรื่อง เช่น ความกล้าฝันกับฝันกลางวันนั้นไม่เหมือนกัน บางครั้งความฝันของเราก็เป็นเหมือนฝันกลางวัน จึงต้องปรับปรุงตัวเองเพิ่ม การออกจาก Comfort Zone ของเราเพื่อทำให้เรากล้าฝันแล้วจึงทำให้เรากล้าลงมือทำ หนังสือเล่มบางๆเองครับ อ่านง่ายจบเร็ว ให้ข้อคิดเยอะคุ้มครับ
         
    หนังสือ "ชัยชนะ"
    (Preview)

    (Download)
    มี 1 แผ่น
    ขนาด 597
    KB
    หนังสือ "ชัยชนะ" (VICTORY) ของ ไบรอัน เทรซี่ เป็นหนังสือที่อ่านแล้วสนุกมาก เหมาะสำหรับ นักคิดเชิงกลยุทธ์ ผู้บริหาร นักขาย ที่ชอบการต่อสู้ เพราะหนังสือได้นำแนวความคิดในการวางแผนการรบในสงครามที่ต่าง ๆ มาเป็นกรณีศึกษาเพื่อให้เรา ดำเนินชีวิตตัวเองหรือบริหารองค์กร แบบการทำสงคราม โดยมีการค้นกำหนดเป้าหมาย วางแผน กำหนดกลยุทธ์ บริหารกำลังพล สะสมเสบียง ตรวจติดตาม เป็นต้น ซึ่งในชีวิตของเรา หรือองค์กรธุรกิจก็ตาม ก็ต้องทำดังนี้จึงจะบรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ได้

    หนังสือได้จัดเรียงหัวข้อ ให้เราเข้าใจได้ว่า การเริ่มต้น ระหว่างดำเนินการและสุดท้ายต้องทำอะไรบ้าง จึงทำให้น่าติดตามอย่างมาก รวมทั้งสามารถนำไปใช้ในการปฏิบัติได้เลย เพราะให้หัวข้อต่าง ๆ ในแต่ละเรื่องไว้อย่างชัดเจน
         
    หนังสือ "ผู้นำเหนือระดับ"
    (Preview)

    (Download)
    มี 1 แผ่น
    ขนาด 874
    KB
    นังสือเล่มนี้ตอบคำถามที่ค้างในใจผมหลายเรื่อง ซึ่งผมมีความเชื่ออยู่แล้วว่า ผู้นำทีดีีนั้น ต้องมุ่งมั่นในเป้าหมายเป็นสำคัญ แต่ก็ยังหาหนังสือที่บอกว่า ผู้นำที่จะประสบความสำเร็จ ต้องมีเป้าหมายมีแผนงาน มีวิธีการทำงานในด้านของผู้นำ เพื่อให้งานประสบความสำเร็จ เพราะหนังสือส่วนใหญ่จะแยกกันพูด บางเล่มพูดด้านคุณสมบัติผู้นำ บางเล่มพูดเฉพาะการบริหารจัดการ แต่หนังสือเล่มนี้ได้รวมทั้ง 2 เรื่องไว้ในเล่มเดียวกันและเขียนให้เห็นภาพได้ชัดเจน

    ลองอ่านดูนะครับ เชื่อได้เลยว่า ผู้บริหาร/ผู้จัดการ ที่อยากใช้ภาวะผู้นำในการบริหารจัดการ อ่านแล้วจะสามารถบริหารได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลที่สูงขึ้นทันที
         
    หนังสือ "วิธีชนะศัตรูและจูงใจคน"
    (Preview)

    (Download)
    มี 1 แผ่น
    ขนาด 511
    KB
    หนังสือสอนการปฏิบัติแบบง่าย ๆ ให้สามารถนำไปฝึกฝนได้ หากปฏิบัติได้ เพียง 20-30%ของเนื้อหา ก็จะทำให้เป็นบุคคลที่ผู้อื่นอยากคบหาสมาคมด้วย เหมาะสำหรับคนที่ อยากพัฒนาพื้นฐานเรื่อง "การมีมนุษยสัมพันธ์" เป็นอย่างยิ่ง
         
    หนังสือ "คัมภีร์สุดยอดนักขาย (Little Red book of Selling)"
    (Preview)

    (Download)
    มี 1 แผ่น
    ขนาด 725 KB
    หนังสือเล่มนี้ให้ความประทับใจผมมาก ผมอยู่ในงานด้านการขายและการตลาดมาตลอด ถึงแม้จะขายไม่เก่งเหมือนนักขายที่เขาเชี่ยวชาญมาก ๆ แต่ก็เห็นแนวการสอนนักขาย ให้มุ่งมั่นกับเป้าหมายและพัฒนาตัวเองอย่างมีระบบ และจูงใจผู้อ่านอย่างมาก เพราะหนังสือชี้ให้เห็นถึงข้อผิดพลาดที่นักขายได้มีต่อเป้าหมาย มิใช่สิ่งแวดล้อมเลยแต่เป็นที่ตัวเองเป็นสำคัญ เช่น ไม่มุ่งมั่นพอ ไม่อดทนพอ ไม่มีแผนงาน เป็นต้น ซึ่งจะแตกต่าง จากหนังสือแนวการขายเล่มอื่น ๆ ที่เน้นเชิงวิชาการกว่านั้น แต่เล่มนี้เน้นการพัฒนาตัวเองเป็นหลัก ซึ่งผมค่อนข้าง เชื่อแนวนี้ว่าจะได้ผลครับ เพราะ "สิ่งที่ไม่สำเร็จเพราะตัวเราเอง ไม่เกี่ยวข้องกับอะไรเลย"
         
         
    <<< ก่อนหน้า หน้ารวมหนังสือ หน้าถัดไป >>>
    Untitled Document
                         
      Home | บอกเล่าแนวความคิด | เรื่องเล่าน่าภูมิใจ | web นี้ให้อะไร | หลักสูตร | บริการ | ติดต่อผม |  Copyright @ Pakornblog.com